วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024
Google search engine
หน้าแรกHILIGHTความเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นในการย้ายครู ปี 2567

ความเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นในการย้ายครู ปี 2567

สวัสดีครับวันนี้เว็บไซต์ครูอัพเดตดอทคอมมีเรื่องราวดีดีมาฝากทุกท่านเช่นเคยครับ โดยเมื่อเร็วๆนี้ สำนักงานก.ค.ศ. ได้มรการประชุมเพื่อหาแนวทางในการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง หลักเกณฑ์และวิธีการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ (ว 18/2565) ซึ่งคาดว่าจะเริ่มมีการใช้หลักเกณฑ์ใหม่ที่ปรับปรุงแล้วเสร็จในปีพ.ศ. 2567 โดยความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นมีดังนี้ครับ

ความเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นในการย้ายครู ปี 2567
ความเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นในการย้ายครู ปี 2567
  1. ยื่นคำร้องขอย้ายผ่านระบบอิเล็คทรอนิกส์ หรือ ระบบออนไลน์ ซึ่งจะทำให้คุณครูที่ต้องการย้ายมีความสะดวกในการยื่นคำร้องขอย้ายครับ
  2. ให้ส่วนราชการ (หมายถึง สพฐ. สอศ. เป็นต้น) กำหนดปฏิทินการบริหารงานบุคคลในภาพรวมประจำปีงบประมาณ โดยการย้ายจะกำหนดให้ยื่นคำร้องขอย้าย 2 รอบ
    รอบที่ 1 ยื่นเดือนมกราคม พิจารณาย้ายได้มากกว่าหนึ่งครั้ง แต่ให้ออกคำสั่งมีผลพร้อมกัน คือ วันที่ 1 พ.ค. และในวันเปิดภาคเรียนที่ 1 คือ 16 พ.ค. สถานศึกษาต้องมีครู
    รอบที่ 2 ยื่นเดือนกรกฎาคม พิจารณาย้ายได้มากกว่าหนึ่งครั้ง แต่ให้ออกคำสั่งมีผลพร้อมกัน คือวันที่ 15 ต.ค. และในวันเปิดภาคเรียนที่ 2 คือ 1 พ.ย. สถานศึกษาต้องมีครู
  3. ให้พิจารณาจากเหตุผลความจำเป็นในการย้าย และสภาพความเป็นอยู่ของครูก่อนเป็นสำคัญ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับครูที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล
  4. ให้พิจารณาจากผู้ที่มีสาขาวิชาเอกตรงกับความต้องการของโรงเรียนปลายทางก่อน แล้วจึงพิจารณาผู้ที่มีสาขาวิชาเอกไม่ตรงแต่มีประสบการณ์การสอน ลำดับถัดไป
  5. สำหรับการย้ายกรณีพิเศษและการย้ายเพื่อประโยชน์ของทางราชการ ให้ดำเนินการตาม ว 18/2565 ตามเดิม

และนี่คือ 5 ข้อ ของการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นในการย้ายครู ปี 2567 หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับคุณครูทุกท่านนะครับ

ทีมงานครูอัพเดตดอทคอม

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments