วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024
Google search engine
หน้าแรกข่าวการศึกษาเกียรติบัตรออนไลน์ "วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า" ผ่านเกณฑ์ ร้อยละ 70 รับเกียรติบัตรทันที คลิกที่นี่

เกียรติบัตรออนไลน์ “วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า” ผ่านเกณฑ์ ร้อยละ 70 รับเกียรติบัตรทันที คลิกที่นี่

การจัดกิจกรรมลูกเสือ ซึ่งเป็นกิจกรรมสําคัญ ในการพัฒนาคน ให้มีระเบียบวินัย ความเสียสละ ความรับผิดชอบ ความอดทน ความซื่อสัตย์ ความจงรักภักดี ต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นพลเมืองดีของบ้านเมือง วันนี้เว็บไซต์ครูอัพเดตดอทคอมจึงมีการอบรมออนไลน์ที่ได้ เกียรติบัตรออนไลน์ “วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า” เมื่อผ่านเกณฑ์ ร้อยละ 70 มาฝากครับ

เกียรติบัตรออนไลน์ เกียรติบัตรลูกเสือ แบบทดสอบออนไลน์ "วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า" ผ่านเกณฑ์ ร้อยละ 70 รับเกียรติบัตรทันที คลิกที่นี่

การจัดกิจกรรมลูกเสือในสถานศึกษา การส่งเสริมและยกย่องเชิดชูเกียรติ ผู้ปฏิบัติกิจกรรมลูกเสือ
เพื่อให้หน่วยงานและสถานศึกษา สามารถบริหารกิจการลูกเสือ และจัดกระบวนการลูกเสือในสถานศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้นําไปใช้ ในการขับเคลื่อนการดําเนินงานจัดกิจกรรม ลูกเสือในสถานศึกษา ต่อไป

เกียรติบัตรออนไลน์ เกียรติบัตรลูกเสือ แบบทดสอบออนไลน์ "วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า" ผ่านเกณฑ์ ร้อยละ 70 รับเกียรติบัตรทันที คลิกที่นี่

ลูกเสือ ได้อุบัติขึ้นเป็นแห่งแรกของโลก โดยลอร์ดเบเดน (อังกฤษ: Lord Baden Powell) เรียกย่อว่า “บี พี” ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อ ค.ศ. 1907 สืบเนื่องจากการรบกับพวกบัวร์ (Boer) ในการรักษาเมืองมาฟิคิง (Mafeking) ที่แอฟริกาใต้ในปี 1901 ซึ่งบี พี ได้ตั้งกองทหารเด็กให้ช่วยสอดแนมการรบ จนรบชนะข้าศึกเมื่อกลับไปประเทศอังกฤษ ในปี 1907 จึงได้ทดลองนำเด็กชาย 20 คน ไปอยู่ค่ายพักแรมที่เกาะบราวน์ซี (อังกฤษ: Brownsea Islands) ซึ่งได้ผลดีตามที่คาดหมายไว้ใน ค.ศ. 1908 บี พี จึงได้ตั้งกองลูกเสือขึ้นเป็นครั้งแรกของโลก ที่ประเทศอังกฤษ

พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระราชทานกำเนิดลูกเสือไทยขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2454 (ค.ศ. 1911)โดยทรงตั้งกองลูกเสือกองแรกขึ้นที่โรงเรียนมหาดเล็กหลวง (วชิราวุธวิทยาลัย ในปัจจุบัน) และจัดตั้งกองลูกเสือตามโรงเรียน ต่าง ๆ ให้กำหนดข้อบังคับลักษณะปกครองลูกเสือขึ้น รวมทั้งพระราชทาน คำขวัญให้ลูกเสือว่า “เสียชีพ อย่าเสียสัตย์ ”

กิจการลูกเสือในประเทศไทยยังคงได้รับการสืบสานให้เจริญก้าวหน้ามาโดยลำดับนับจนปัจจุบัน โดยมี พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นประมุขคณะลูกเสือแห่งชาติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี และ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ทรงเป็นองค์อุปถัมภ์คณะลูกเสือแห่งชาติ

คำชี้แจง
1. แบบทดสอบเป็นแบบเลือกตอบ ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ
2. ให้ผู้ทำแบบทดสอบเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียง 1 ตัวเลือก
3. ผู้ทำแบบทดสอบจะได้รับเกียรติบัตรอิเล็กทรอนิกส์ผ่านทางอีเมลเมื่อทำแบบทดสอบได้คะแนนร้อยละ 70 ขึ้นไป
4. ผู้ทำแบบทดสอบ >>ต้องกรอกอีเมลให้ถูกต้องเท่านั้น<< จึงจะได้รับเกียรติบัตร
5. สามารถทำแบบทดสอบได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 (1500 ฉบับ/วัน)

ปิดระบบทำแบบทดสอบแล้วค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก งานลูกเสือ โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง เกมลูกเสือ นันทนาการลูกเสือ เกมลูกเสือสนุก เกมลูกเสือออนไลน์ กว่า 234 เกม โดย อ.เพทาย และคณะ ดาวน์โหลดที่นี่

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments