วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024
Google search engine
หน้าแรกการเงินการให้กู้ยืม เงินทุนหมุนเวียน 2566 เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สิน ข้าราชการครู ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

การให้กู้ยืม เงินทุนหมุนเวียน 2566 เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สิน ข้าราชการครู ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

วันนี้เว็บไซต์ครูอัพเดตดอทคอมมีเรื่องราวเกี่ยวกับ การให้กู้ยืม เงินทุนหมุนเวียน 2566 เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สิน ข้าราชการครู ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ซึ่งสำนักงาน ก.ค.ศ.ได้ดำเนินการต่อเนื่อง และโปรดทราบว่า เงินทุนหมุนเวียนให้กู้ยืมเพื่อบรรเทาและลดภาระหนี้สินที่มีอยู่เดิมเท่านั้น

การให้กู้ยืม เงินทุนหมุนเวียน เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สิน ข้าราชการครู ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566-2

รายละเอียดโครงการ การให้กู้ยืมเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สิน ข้าราชการครู ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ด้วยคณะกรรมการบริหารเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครู ได้อนุมัติจัดสรรวงเงิน ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ กู้ยืมเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สิน ข้าราชการครู ตามหลักเกณฑ์และวิธีการให้กู้ยืมเงินทุนหมุนเวียนฯ พ.ศ. 2565 โดยมีเนื้อหาสรุปได้ดังนี้ 1. ผู้กู้ยืมเงินทุนหมุนเวียนต้องมีหนี้สินที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย

1.1 เป็นหนี้เงินกู้ที่มีสัญญากู้ยืมกับธนาคาร หรือสหกรณ์ออมทรัพย์ หรือสถาบันการเงินอื่นตามกฎหมาย อยู่ก่อนวันยื่นคําขอกู้ยืมเงินทุนหมุนเวียนมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือเป็นหนี้บัตรเครดิต หรือบัตรสินเชื่อเงินสด อยู่ก่อนวันที่ 26 สิงหาคม 2565 (หนี้ กยศ. หนี้เช่าซื้อ สินเชื่อเกี่ยวกับรถ หนี้บริษัทประกันชีวิต หนี้เกี่ยวกับ สวัสดิการโรงเรียน หนี้กองทุนหมู่บ้าน ฯลฯ ไม่สามารถกู้ยืมเงินทุนหมุนเวียนไปชําระหนี้ได้)

1.2 เป็นหนี้ในฐานะผู้ค้ําประกันที่มีคําพิพากษา

  1. ให้กู้ยืมคนละไม่เกิน 500,000 บาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4 ต่อปี ผ่อนชําระคืน ภายใน 12 ปี (144 งวด) โดยอยู่ภายใต้เงื่อนไขอายุราชการคงเหลือของผู้กู้ยืมและผู้ค้ําประกัน ผู้กู้ยืมและผู้ค้ําประกันคนใดมีอายุราชการ คงเหลือน้อยที่สุด จะนํามาคํานวณจํานวนงวดในการผ่อนชาระคืน)
  2. คุณสมบัติของผู้มีสิทธิกู้ยืม

3.1 ดํารงตําแหน่งครู, รอง ผอ.รร./ผอ.รร., รอง ผอ.สพท./ผอ.สพท. และศึกษานิเทศก์ (บุคลากร ทางการศึกษาอื่น ตามมาตรา 38 ค.(2) ข้าราชการบํานาญ พนักงานราชการ ครูอัตราจ้าง ลูกจ้างประจํา และครูในสังกัด กะทรวงอื่น ไม่มีสิทธิกู้ยืม)

3.2 รับราชการมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปี

3.3 มีเงินเดือนและเงินได้รายเดือน (เงินวิทยฐานะ และค่าตอบแทนอื่น) คงเหลือปัจจุบัน หลังจากคํานวณ

หักชําระหนี้เงินทุนหมุนเวียนที่จะกู้ยืมแล้ว ไม่น้อยกว่าร้อยละ 30 (ตารางการชําระหนี้ด้านหลัง)

3.4 เป็นผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ วิริยะ อุตสาหะ มีความประพฤติดี

3.5 กรณีที่เคยเป็นลูกหนี้เงินทุนหมุนเวียนต้องชําระหนี้เสร็จสิ้น โดยไม่มีการผิดนัดชําระหนี้มาก่อน 3.6 ไม่เป็นผู้ที่อยู่ระหว่างถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย

3.7 ไม่เป็นผู้ที่ถูกฟ้องร้องคดีล้มละลาย หรือมีคําสั่งศาลให้พิทักษ์ทรัพย์

ตรวจเช็คคุณสมบัติก่อนกู้ยืม 

ข้อมูลการค้ำประกัน

ดาวน์โหลดเอกสาร จัดสรร ปี 2566 ได้ที่นี่

ตารางการชำระหนี้รายงวดของการกู้ยืมเงินทุนหมุนฯ อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4 ต่อปี 

โปรแกรมคำนวณเงินเดือน

 

การให้กู้ยืม เงินทุนหมุนเวียน เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สิน ข้าราชการครู ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

** กรณีกู้ยืมไม่เกิน 300,000 บาท ให้มีผู้ค้ําประกัน 2 คน และกู้ยืมเกินกว่า 300,000 บาท ให้มีผู้ค้ําประกัน 3 คน โดยผู้ค้ําประกันต้องมีเงินเดือนไม่ต่ํากว่า 25,000 บาท (ไม่รวมเงินวิทยฐานะและค่าตอบแทนอื่น) และเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ

* ผู้ได้รับการอนุมัติให้กู้ยืมและผู้ค้ําประกันต้องได้รับความยินยอมการกู้ยืมและการค้ําประกัน จากคู่สมรส และในวันจัดทําสัญญาคู่สมรสของผู้กู้และผู้ค้ําประกันต้องไปเซ็นยินยอมที่ ธ.ก.ส. ด้วย

** การรับเงินกู้ยืมจะจ่ายเป็นเช็คให้กับเจ้าหนี้ที่ผู้กู้ยืมระบุไว้ในคําขอกู้ยืมและคณะอนุกรรมการ มีมติอนุมัติแล้วเท่านั้น (ผู้กู้ยืมจะไม่ได้รับเงินสดและไม่สามารถเปลี่ยนเจ้าหนี้ได้)

ทั้งนี้ สํานักงาน ก.ค.ศ. ได้มีหนังสือแจ้งสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา สํานักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สํานักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สํานักงาน กศน. และสํานักงานศึกษาธิการจังหวัด เพื่อแจ้งให้ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดให้มายื่นคําขอกู้ยืม ดังนั้น ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาท่านใดสนใจ สามารถยื่นคําขอกู้ยืมได้ที่ต้นสังกัด เช่น สพป. หรือ สพม.ที่ท่านสังกัด ภายในวันที่ 2 มกราคม 2566 พร้อมทั้งสามารถ ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ของสํานักงาน ก.ค.ศ. www.otepc.go.th

พฤศจิกายน 2565

สํานักงาน ก.ค.ศ. โทร. 02 280 7972-3

ตรวจเช็คคุณสมบัติก่อนกู้ยืม 

ข้อมูลการค้ำประกัน

ดาวน์โหลดเอกสาร จัดสรร ปี 2566 ได้ที่นี่

ตารางการชำระหนี้รายงวดของการกู้ยืมเงินทุนหมุนฯ อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4 ต่อปี 

โปรแกรมคำนวณเงินเดือน

การให้กู้ยืม เงินทุนหมุนเวียน เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สิน ข้าราชการครู ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

การให้กู้ยืม เงินทุนหมุนเวียน เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สิน ข้าราชการครู ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ขอบคุณที่มา : https://otepc.go.th/th/otepc08/news-otepc08/item/4209-2564-26.html

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments