วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024
Google search engine
หน้าแรกข่าวประจำวันต่อภาษีรถยนต์แบบออนไลน์ โดยไม่ต้องเดินทางไปขนส่งคลิกที่นี่

ต่อภาษีรถยนต์แบบออนไลน์ โดยไม่ต้องเดินทางไปขนส่งคลิกที่นี่

ถ้าถามว่าพ.ร.บ .รถยนต์ เป็นแบบไหน ตอบได้ง่ายๆ เลยคือป้ายสี่เหลี่ยมหน้ารถยนต์ที่ได้จากการต่อภาษีในปีที่แล้วนั่นเอง ใกล้จะถึงวันกำหนดต่อภาษีรอบใหม่แล้ว แต่จะมีวิธีต่อ พ.ร.บ. ภาษีรถยนต์และ วิธีต่อ พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ออนไลน์ยังไงบ้างที่เราจะไม่ต้องไปทำเรื่องถึงขนส่ง วันนี้ครูอัพดตจึงมีเรื่องราวเกี่ยวกับ การต่อภาษีรถยนต์แบบออนไลน์ โดยไม่ต้องเดินทางไปขนส่ง มาฝากดังนี้ครับ

ต่อภาษีรถยนต์แบบออนไลน์ โดยไม่ต้องเดินทางไปขนส่งคลิกที่นี่

กรมการขนส่งทางบกได้พัฒนาเวบไซท์ชำระภาษีรถประจำปี ให้สามารถรองรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน (รถเก๋ง), รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน (รถตู้), รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล (รถกระบะ) ที่มีอายุการใช้งานเกิน 7 ปี และจักรยานยนต์ที่มีอายุการใช้งานเกิน 5 ปี นับตั้งแต่วันที่จดทะเบียนครั้งแรก โดยมีเงื่อนไข คือ รถนั้นต้องผ่านการตรวจสภาพรถจากสถานตรวจสภาพรถ (ตรอ.) ก่อน จึงจะสามารถชำระภาษีผ่านช่องทางออนไลน์ได้

ต่อภาษีรถยนต์แบบออนไลน์ โดยไม่ต้องเดินทางไปขนส่งคลิกที่นี่

สำหรับการชำระภาษีผ่านเวบไซท์ สามารถเลือกชำระเงินผ่าน e-Banking บัตรเครดิท/บัตรเดบิท เคาน์เตอร์ธนาคาร/สถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการ โดยเจ้าของรถจะได้รับเครื่องหมายแสดงการเสียภาษี และใบเสร็จรับเงินทางไปรษณีย์ภายใน 5 วันทำการ นับจากวันที่ชำระเงิน รวมถึงสามารถชำระภาษีล่วงหน้าได้ไม่เกิน 90 วันก่อนวันครบกำหนดชำระภาษี สามารถชำระภาษีรถออนไลน์ได้ที่ https://eservice.dlt.go.th/ สอบถามเพิ่มเติม โทร. 1584

ขอบคุณข้อมูลจาก กรมการขนส่งทางบก

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง ต่อใบขับขี่ ขนส่ง กรมการขนส่งทางบก ต่อใบอนุญาตขับรถ จักรยานยนต์ รถยนต์ จองคิว และ walk in เช็คที่นี่

อบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์ ผ่านระบบ DLT e-Learning ใช้ต่อและขอใบอนุญาตขับรถ ได้ทั้ง รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ต่อใบขับขี่จาก 1 ปี เป็น 5 ปี และ 5 ปี เป็น 5 ปี

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments