วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024
Google search engine
หน้าแรกการเงินสินเชื่อ MyMo MyCredit ธนาคารออมสินเตรียมปล่อยสินเชื่อ ผ่านแอปฯ MyMo สูงสุด 30,000 บาท ไม่ต้องใช้เอกสาร ดอกเบี้ยต่ำ 1.25%...

สินเชื่อ MyMo MyCredit ธนาคารออมสินเตรียมปล่อยสินเชื่อ ผ่านแอปฯ MyMo สูงสุด 30,000 บาท ไม่ต้องใช้เอกสาร ดอกเบี้ยต่ำ 1.25% ต่อเดือน

สินเชื่อ MyMo MyCredit ธนาคารออมสินเตรียมปล่อยสินเชื่อ ผ่านแอปฯ MyMo สูงสุด 30,000 บาท ไม่ต้องใช้เอกสาร ดอกเบี้ยต่ำ 1.25% ต่อเดือน

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 65 นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ปัจจุบันคนฐานรากยังขาดโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบที่มีต้นทุนต่ำ จึงทำให้ต้องหันไปพึ่งการกู้นอกระบบ กลายเป็นปัญหาเชิงโครงสร้างที่ฝังรากลึกในสังคมไทย

ธนาคารออมสินเตรียมเปิดให้บริการสินเชื่อ MyMo – My Credit แก่กลุ่มผู้มีรายได้น้อย ทั้งที่เป็นแรงงานนอกระบบ และมนุษย์เงินเดือน และอนุมัติเร็วผ่านแอป MyMo ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าเงินกู้นอกระบบ ซึ่งจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเมื่อจำเป็นต้องใช้เงินเร่งด่วนได้ โดยคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการกว่า 100,000 รายด้วยวงเงินปล่อยกู้ในช่วงเริ่มต้นประมาณ 1,000 – 2,000 ล้านบาท และจะขยายต่อไป

เงื่อนไข สินเชื่อ MyMo MyCredit มีดังนี้

1. ลูกค้าธนาคารออมสินสามารถยื่นสมัครขอสินเชื่อผ่านแอปฯ MyMo ได้โดยไม่ต้องใช้เอกสารใดๆ และไม่ต้องใช้หลักประกันในการกู้ เพียงกรอกเลขที่และข้อมูลบัตรประชาชน

2. ธนาคารไม่คิดค่าธรรมเนียมการให้บริการสินเชื่อ

3. ธนาคารจะใช้ข้อมูลการทำธุรกรรมการเงินของลูกค้า (Financial Transaction) มาประกอบการพิจารณาให้สินเชื่อ แทนการวิเคราะห์รายได้ เรียกว่า Alternative Credit Score

4. การจ่ายเงินงวดทำได้โดยธนาคารจะหักจากบัญชีเงินฝากเมื่อครบกำหนดชำระในแต่ละงวดโดยอัตโนมัติ เป็นการอนุมัติสินเชื่อผ่านแอปฯ (Digital Lending) ตลอดทั้งกระบวนการ โดยลูกค้าไม่ต้องไปติดต่อธนาคาร

5. หากลูกค้าผ่านเกณฑ์การพิจารณาก็จะสามารถสร้างเครดิตทางการเงินที่ดีให้กับตัวเอง ที่เรียกว่า My Credit โดยลูกค้าสามารถทำสัญญาเงินกู้บนแอปฯ MyMo และรับเงินโอนเข้าบัญชีโดยตรง

6. ลูกค้าสามารถขอกู้ได้รายละ 10,000 – 30,000 บาท ระยะเวลาผ่อนชำระไม่เกิน 2 ปี อัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 1.25% ต่อเดือน

นอกจากนี้ ธนาคารยังมีแผนเตรียมตั้งบริษัทลูกเพื่อเข้าทำธุรกิจ Non Bank เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการปล่อยสินเชื่อเร่งด่วนสำหรับลูกค้าบุคคล ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าธุรกิจ Non Bank รายอื่น

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินด้วยต้นทุนที่เป็นธรรม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมยื่นขอใบอนุญาตทำธุรกิจ Non Bank กับธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ราวปลายปี 2566

ขอบคุณเนื้อหาจาก ธนาคารออมสิน

เรื่องราวที่น่าสนใจเพิ่มเติม สินเชื่อสวัสดิการบำเหน็จตกทอด สินเชื่อสวัสดิการ สำหรับข้าราชการบำนาญ และลูกจ้างประจำโดยใช้บำเหน็จตกทอดเป็นหลักประกัน โดย ธนาคารออมสิน

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments