วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024
Google search engine
หน้าแรกข่าวการศึกษาเช็คด่วน! เอกสารหลักฐาน ที่ใช้สมัครสอบบรรจุครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ครั้งที่1/2560

เช็คด่วน! เอกสารหลักฐาน ที่ใช้สมัครสอบบรรจุครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ครั้งที่1/2560

วันนี้เว็บไซต์ครูอัพเดตดอทคอมขอนำ เสนอข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์ในการเตรียมตัวสมัครสอบบรรจุ ครูผู้ช่วยครั้งที่ 1/2560 ซึ่งเป็นข้อมูลเกี่ยวกับเอกสารและหลักฐานที่จะต้องนำไปยื่นในวันสมัครสอบ บรรจุครูผู้ช่วยของแต่ละจังหวัด ตามประกาศของกศจ. แต่ละจังหวัดที่เปิดสอบบรรจุครูผู้ช่วย ขอย้ำว่าในปีนี้จะรับสมัครเป็นรายจังหวัด และสมัครสอบบรรจุครูผู้ช่วยได้เพียง 1 จังหวัดเท่านั้น ถ้าสมัครมากกว่า 1 จังหวัด จะถูกตัดสิทธิ์ในการสอบบรรจุครูผู้ช่วย โดยมีกำหนดการดังนี้

ดัง นั้นเพื่อให้มีความพร้อมในการสมัครสอบบรรจุครั้งที่ 1/2560 ถึงมีแม้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการ เราก็ควรจะเตรียมเอกสารต่างๆในการสอบครูผู้ช่วยให้พร้อมโดยมีรายละเอียดดังนี้

1 ใบสมัครคัดเลือก ตาม แบบที่กำหนดในเอกสารประกาศรับสมัครของแต่ละจังหวัดที่กรอกข้อมูลครบถ้วนด้วย ตัวบรรจง จำนวน 1 ฉบับ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดจากประกาศรับสมัคร หรือ ขอรับในวันรับสมัครของแต่ละจังหวัด
2. บัตรประจำตัวประชาชน ฉบับจริง ที่ยังไม่หมดอายุ พร้อมสำเนาภาพถ่ายที่รับรองด้วยลายมือ จำนวน 1 ฉบับ

3. ทะเบียนบ้านฉบับที่มีชื่อผู้สมัครคัดเลือกปรากฎอยู่  ฉบับจริง พร้อมสำเนาภาพถ่ายที่รับรองด้วยลายมือ   จำนวน  1 ฉบับ

4. ปริญญาบัตร  หนังสือรับรองคุณวุฒิการศึกษา ระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า โดยต้องได้รับการอนุมัติก่อนวันรับสมัครวันสุดท้าย ฉบับจริง พร้อมสำเนาภาพถ่ายที่รับรองด้วยลายมือ จำนวน  1 ฉบับ

5 ระเบียนแสดงผลการเรียน (Transcript) ระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่าที่ระบุสาขาวิชาเอกที่สมัคร โดยต้องได้รับการอนุมัติก่อนวันรับสมัครวันสุดท้าย ฉบับจริง พร้อมสำเนาภาพถ่ายที่รับรองด้วยลายมือ จำนวน  1 ฉบับ

6. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ที่ยังไม่หมดอายุ  หรือ ใบอนุญาตปฏิบัติการสอน โดยต้องได้รับอนุมัติจากผู้มีอำนาจก่อนวันสมัครสอบวันสุดท้าย ฉบับจริงพร้อมสำเนาที่รับรองด้วยลายมือ จำนวน  1 ฉบับ

7. ใบรับรองแพทย์ที่ออกให้โดยสถานพยาบาลของรัฐ  ออกให้ไม่เกิน 1 เดือน  นับถึงวันรับสมัครวันสุดท้าย ฉบับจริง และแสดงว่าไม่เป็นโรคต้องห้ามตามกฎก.ค.ศ.ว่าด้วยโรค พ.ศ.๒๕๔๙ ดังนี้

(1) โรคเรื้อนในระยะติดต่อหรือในระยะที่ปรากฎอาการเป็นที่รังเกียจแก่สังคม

(2) วัณโรคในระยะติดต่อ

(3) โรคเท้าช้างในระยะที่ปรากฎอาการเป็นที่รังเกียจแก่สังคม

(4) โรคติดยาเสพติดให้โทษ

(5) โรคพิษสุราเรื้อรัง

8. รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกและไม่สวมแว่นตาสีดำ  สวมชุดสุภาพ ขนาด  1 * 1.5 นิ้ว  ซึ่งถ่ายมาแล้ว ไม่เกิน 6 เดือน (ต้องถ่ายในครั้งเดียวกัน) จำนวน  4 รูป

9. หลักฐานอื่นๆ เช่น การเปลี่ยนชื่อ – สกุล, ทะเบียนสมรส ฯลฯ ฉบับจริงพร้อมสำเนา อย่างละ 1 ชุด

10. ผู้สมัครสอบที่เป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่นต้องมีหนังอนุญาตจากผู้บังคับบัญชาซึ่งมีอำนาจบรรจุและแต่งตั้ง (ตามพรบ.ครูและบุคลากรฯ มาตรา 53) ใหสมัครสอบแข่งขันและยินยอมให้โอนย้ายโดยไม่มีเงื่อนไขเมื่อสอบแข่งขันได้ ฉบับจริง

 

*** อย่างไรก็ดีให้ท่านตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดกับประกาศของ กศจ.แต่ละจังหวัด ที่ต้องการสมัครอีกครั้งนะครับ*****

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments