วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024
Google search engine
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ระบบ DPA ระบบประเมินวิทยฐานะดิจิทัล พร้อมให้ครูใช้งาน 1 ตุลาคม 2565 และทดลองใช้งาน กลางเดือน กันยายน 2565

ระบบ DPA ระบบประเมินวิทยฐานะดิจิทัล พร้อมให้ครูใช้งาน 1 ตุลาคม 2565 และทดลองใช้งาน กลางเดือน กันยายน 2565

ระบบ DPA ระบบประเมินวิทยฐานะดิจิทัล พร้อมให้ครูใช้งาน 1 ตุลาคม 2565

ระบบ DPA ระบบประเมินวิทยฐานะดิจิทัล (Digital Performance Appraisal : DPA) หรือ ระบบประเมินวิทยฐานะ ว PA ที่คุณครูหลายคนกำลังมีคำถามว่าจะพร้อมให้ทดลองใช้งานเมื่อไหร่นั้น วันนี้ครูอัพเดตดอทคอมมีข้อมูลจากท่าน รศ.ดร.ประวิตร เอราวรรณ์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. ที่ได้มาอัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับระบบ DPA ระบบประเมินวิทยฐานะดิจิทัล ในรายการ “Starfish Talk วPA [Ep.1] : 1 ตุลาคมนี้ ต้องทำยังไง? ถึงเวลาขับเคลื่อนการศึกษาไทยด้วย PA”

ระบบDPA คืออะไร ระบบการประเมินวิทยฐานะดิจิทัล Digital Performance Appraisal เรียกโดยย่อว่า ระบบ DPA หมายความว่า ระบบการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาแบบออนไลน์ โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการส่งผ่าน จัดการและประมวลผลข้อมูล การประเมินผลการปฏิบัติงานตามข้อตกลงในการพัฒนางาน รวมทั้งหลักฐานประกอบการพิจารณาเพื่อให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ

ลิงก์เข้าใช้งาน ระบบ DPA (Digital Performance Appraisal : DPA) 

เรื่องราวที่น่าสนใจ : ลิงก์ลงทะเบียนระบบ DPA ระบบประเมินวิทยฐานะดิจิทัล Digital Performance Appraisal ลิงก์เข้าระบบ ใช้งานระบบ DPA ตามหลักเกณฑ์ วpa

รศ.ดร.ประวิตร ได้เปิดเผยว่าขณะนี้ได้มีการทดสอบระบบแล้วจาก บางเขตพื้นที่และโรงเรียน โดยมีประเด็นนิดเดียวที่คุณครูกังวลว่าการถ่ายคลิปจะไม่ได้คุณภาพของภาพและเสียง จึงทำให้ไฟล์วิดีโอที่บันทึกนั้นมีขนาดใหญ่เกินไป ทำให้เมื่ออัพโหลดขึ้นนั้นอาจจะมีปัญหา ดังนั้นจึงมีคำแนะนำว่า

ไฟล์วิดีโอที่จะอัพขึ้นระบบควรมีขนาดไม่เกิน 10 กิ๊กกะไบต์ (GB)  ซึ่งจะทำให้สามารถอัพโหลดขึ้นเว็บระบบโดยใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น โดยไฟล์วิดีโอนั้นเมื่อถ่ายมาแบบความละเอียดสูง สามารถแปลงไฟล์ได้มีขนาดไม่เกิน 10 กิ๊กกะไบต์ (GB)ได้ 

นอกจากนนี้ท่านรศ.ดร.ประวิตร  ได้เปิดเผยอีกว่า จะมีการทดสอบระบบขั้นตอนสุดท้ายในวันที่ 8 กันยายน 2565 ก่อนที่จะเปิดระบบให้โรงเรียนเข้ามาอัพเดตข้อมูลของโรงเรียนในช่วงกลางเดือนกันยายน 2565 หรือ 2 สัปดาห์ ก่อนถึงวันที่ 1 ตุลาคม 2565 ซึ่งระบบได้นำข้อมูลเบื้องต้นมาจากต้นสังกัดแล้ว เช่น กศน. สอศ. สพฐ. ดังนั้นเพื่อให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น จึงให้โรงเรียนเข้าไปปรับปรุงแก้ไขข้อมูล ให้เป็นปัจจบัน

ลิงก์เข้าใช้งาน ระบบ DPA (Digital Performance Appraisal : DPA) 

เรื่องราวที่น่าสนใจ : ลิงก์ลงทะเบียนระบบ DPA ระบบประเมินวิทยฐานะดิจิทัล Digital Performance Appraisal ลิงก์เข้าระบบ ใช้งานระบบ DPA ตามหลักเกณฑ์ วpa

อย่างไรก็ตามทุกท่านสามารถอัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับระบบ DPA ระบบประเมินวิทยฐานะดิจิทัล ในรายการ “Starfish Talk วPA [Ep.7] : 1 ตุลาคมนี้ ต้องทำยังไง? ถึงเวลาขับเคลื่อนการศึกษาไทยด้วย PA” ได้จากวิดีโอด้านล่างครับ

ขอบคุณที่มาจาก : https://www.youtube.com/watch?v=LnbGcSo8Nzs&t=4179s

ลิงก์เข้าใช้งาน ระบบ DPA (Digital Performance Appraisal : DPA) 

และนอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับตัวอย่างระบบ ระบบDPA ระบบประเมินวิทยฐานะดิจิทัล (Digital Performance Appraisal : DPA)หรือ ระบบประเมินวิทยฐานะ ว PA  ซึ่งมีรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับ หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
❖ ตำแหน่งครู (ว 9/2564)
❖ ตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา (ว 10/2564)
❖ ตำแหน่งศึกษานิเทศก์ (ว 11/2564)
❖ ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา (ว 12/2564)

ซึ่งมีรายละเอียดตัวอย่างในการใช้งานะบบDPA ระบบประเมินวิทยฐานะดิจิทัล (Digital Performance Appraisal : DPA)หรือ ระบบประเมินวิทยฐานะ ว PA ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาระบบเท่านั้น โดยมีข้อมูลที่น่าสนใจดังนี้ครับ

หน้าแรกในการเข้าสู่้ระบบประเมินวิทยฐานะดิจิทัล (Digital Performance Appraisal : DPA) โดยโรงเรียนหรือสถานศึกษา จะต้องดำเนินการ Log-In โดยป้อนข้อมูลชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน ซึ่งคาดว่าข้อมูลนี้น่าจะได้รับจากเขตพื้นที่ หรือหน่วยงานต้นสังกัด ครับ

วิทยฐานะ-วpa-คู่มือการใช้ระบบDPA-Digital-Performance-Appraisal-DPA

การดำเนินการของผู้ใช้งานในระบบประเมินวิทยฐานะดิจิทัล (Digital Performance Appraisal : DPA) ในระบบDPAครู นั้นจะมีผู้ใช้งานหลักอยู่ 3 กลุ่ม ประกอบไปด้วย 1.สถานศึกษาหรือโรงเรียน 2. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา หรือ สพท. 3. สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด หรือ กศจ. โดยผู้ใช้งานแต่ละกลุ่มก็จะมีสิทธิ์ในการใช้งานระบบDPAครู ที่ต่างกันออกไปดังภาพ

วิทยฐานะ-วpa-คู่มือการใช้ระบบDPA-Digital-Performance-Appraisal-DPA-1

สิทธิ์ในการใช้งานในระบบประเมินวิทยฐานะดิจิทัล (Digital Performance Appraisal : DPA)ของโรงเรียนหรือสถานศึกษา เมื่อเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้วสถานศึกษาหรือโรงเรียนจะสามารถใช้งานคำสั่งในระบบ dpa ประเมินวิทยฐานะดิจิทัลครู โดยมีระบบงานย่อยดังนี้

– ระบบงานย่อยข้อตกลงในการพัฒนางาน (PA)

– ระบบงานย่อยส่งคำขอประเมินวิทยฐานะ

– ระบบงานย่อยจัดการผู้ใช้งาน

– ระบบงานย่อยติดตามคำขอประเมินวิทยฐานะ

วิทยฐานะ-วpa-คู่มือการใช้ระบบDPA-Digital-Performance-Appraisal-DPA-3

ดาวน์โหลดคู่มือระบบDPA ระบบประเมินวิทยฐานะดิจิทัล (Digital Performance Appraisal : DPA) ซึ่งเป็นตัวอย่างระบบและข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินการขอวิทยฐานะในช่วงเปลี่ยนผ่านได้ที่นี่ 

ดาวน์โหลด : ไฟล์การเลื่อนตำแหน่งและวิทยฐานะ วpa คู่มือการใช้ระบบDPA

– ลิงก์ลงทะเบียนระบบ DPA ระบบประเมินวิทยฐานะดิจิทัล Digital Performance Appraisal ลิงก์เข้าระบบ ใช้งานระบบ DPA ตามหลักเกณฑ์ ว pa หรือ ว9/2564

– รูปแบบอีเมล์ dpa ในการสมัครใช้งานระบบ dpa ต้องตั้งชื่ออีเมลเป็น dpa_รหัสโรงเรียน/หน่วยงาน@outlook.com

– ระบบ DPA ระบบประเมินวิทยฐานะดิจิทัล พร้อมให้ครูใช้งาน 1 ตุลาคม 2565 และทดลองใช้งาน กลางเดือน กันยายน 2565 ลิงก์เข้าใช้งาน ระบบ DPA อัพเดตที่นี่!

– คู่มือการใช้งานระบบ DPA ระบบประเมินวิทยฐานะดิจิทัล Digital Performance Appraisal

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments