วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024
Google search engine
หน้าแรกข่าวการศึกษาSoft Power “ตรีนุช” สนองนายกฯ !!! ดัน “Soft Power” ปั้นเด็กไทยผงาดเวทีโลก

Soft Power “ตรีนุช” สนองนายกฯ !!! ดัน “Soft Power” ปั้นเด็กไทยผงาดเวทีโลก

Soft Power เด็กไทยสู่เวทีโลก

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ทุกกระทรวงไปคิดเรื่องการสนับสนุน Soft Power และอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก ซึ่งในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จะนำข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีมาดำเนินการ โดยจะประชุมหารือกับผู้บริหารองค์กรหลักของศธ. เพื่อวางแผนการขับเคลื่อนเรื่องดังกล่าว เพราะตนมั่นใจว่าผลงานของนักเรียนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกอย่างแน่นอน

ดังนั้นจะส่งเสริมการเป็น Soft Power ของนักเรียนไทยอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ในการประชุมตนยังได้นำเสนอโครงการสร้างการรับรู้การเข้าถึงระบบมาตรฐานความปลอดภัยสถานศึกษาและเปิดศูนย์ความปลอดภัย MOE Safety Center ให้ที่ประชุม ครม.รับทราบ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ชื่นชมและให้ ศธ.ดำเนินการเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ใกล้จะเปิดภาคเรียนใหม่แล้วทุกโรงเรียนจะต้องสร้างมาตรฐานสถานศึกษาปลอดภัยอย่างมีประสิทธิภาพ

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ก่อนการประชุม ครม.นางอรรชกา สีบุญเรือง ประธานกรรมการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และคณะผู้บริหาร นำเสนอนิทรรศการ “โครงการพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กผ่านประสบการณ์อาหารกลางวันโรงเรียน (Lunch and Learn Project)” ของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ สศส.

ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กผ่านประสบการณ์อาหารกลางวันโรงเรียน (Lunch and Learn Project) โดย สศส.ได้ดำเนินการร่วมกับเชฟ นักสร้างสรรค์อาหาร ผ่านกระบวนการมีส่วนร่วมของนักออกแบบ ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ นักเรียน และบุคลากรที่เกี่ยวข้องของโรงเรียนในพื้นที่เป้าหมาย 2 จังหวัด คือ จังหวัดขอนแก่น จำนวน 5 โรงเรียน มีนักเรียนเข้าร่วมโครงการ 2,228 คน และจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 4 โรงเรียน มีนักเรียนเข้าร่วมโครงการ 970 คน ในการพัฒนารายการอาหารอย่างสร้างสรรค์ที่สอดคล้องกับโภชนาการสำหรับเด็กช่วงปฐมวัยด้วยวัตถุดิบท้องถิ่น เพื่อศึกษาระบบการจัดการอาหารและสูตรอาหารกลางวัน ภายใต้งบประมาณที่จำกัด จำนวน 21 บาท ซึ่งจากโมเดลนี้นายกฯอยากให้ ศธ.นำมาต่อยอดในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยตนจะไปดูว่าโมเดลนี้สามารถนำไปใช้กับโรงเรียนสังกัด สพฐ.ในพื้นที่ไหนได้บ้างต่อไป.

 

ครูอัพเดตดอทคอม ขอขอบคุณข้อมูลSoft Power “ตรีนุช” สนองนายกฯ !!! ดัน “Soft Power” ปั้นเด็กไทยผงาดเวทีโลก จาก  At_HeaR ข่าวจริงเข้าหู

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments