วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024
Google search engine
หน้าแรกข่าวการศึกษาเตรียมจัดทำ ข้อกำหนดตามระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยระบบทะเบียนประวัติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2564

เตรียมจัดทำ ข้อกำหนดตามระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยระบบทะเบียนประวัติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2564

เตรียมจัดทำ ข้อกำหนดตามระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยระบบทะเบียนประวัติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2564

วันที่ 1 มีนาคม 2565 รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. เป็นประธานเปิดการประชุมการจัดทำข้อกำหนดตามระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยระบบทะเบียนประวัติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2564 ณ ห้องประชุมจรูญ มิลินทร์ ชั้น 7 อาคารรัชมังคลาภิเษก กระทรวงศึกษาธิการ

ตามที่ ก.ค.ศ. ได้ออกระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยระบบทะเบียนประวัติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2564 โดยให้จัดทำทะเบียนประวัติของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในระบบทะเบียนประวัติอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งนี้ ระเบียบ ก.ค.ศ. ดังกล่าว ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2564 ให้ใช้บังคับเมื่อพ้นกำหนดเก้าสิบวันนับแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษา โดยจะมีผลใช้บังคับวันที่ 22 มีนาคม 2565 ซึ่งสำนักงาน ก.ค.ศ. ได้แจ้งระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยระบบทะเบียนประวัติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2564 ให้ส่วนราชการและหน่วยงานการศึกษาทราบแล้วนั้น

สำนักงาน ก.ค.ศ. จึงได้จัดทำร่างข้อกำหนดของระเบียบว่าด้วยระบบทะเบียนประวัติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2564 โดยได้มีการเปิดรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริหาร ที่ปรึกษา และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องแล้ว ซึ่งสำหรับการประชุมในวันนี้เป็นการร่วมกันพิจารณา (ร่าง) ข้อกำหนดตามระเบียบดังกล่าว เพื่อให้มีความถูกต้อง สอดคล้องกับระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยระบบทะเบียนประวัติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2564 และพิจารณา (ร่าง) มาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของระบบทะเบียนประวัติอิเล็กทรอนิกส์ ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนดในระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยระบบทะเบียนประวัติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2564 ตามข้อ 20 ซึ่งสาระสำคัญของระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยระบบทะเบียนประวัติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2564 จะเน้นการจัดทำทะเบียนประวัติในรูปแบบข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด เป็นการนำระบบ Digital มาใช้ในการบริหารงานบุคคลและเป็นฐานข้อมูลในการพัฒนาการจัดการศึกษา รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งของ Big Data ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการด้วย

ขอบคุณเนื้อหาจาก สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

เรื่องราวที่น่าสนใจเพิ่มเติม ลิงก์เข้าชม อบรม ตลาดนัดวังจันเกษม เฟส 2 พฤหัสบดี 3 มีนาคม 2565 หลักสูตรที่ 1 คุณธรรมสร้างสุขสำหรับครูสู่ผู้เรียน โดย พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) 09.00 – 12.00 น.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments