วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024
Google search engine
หน้าแรกข่าวการศึกษาร่วมงานวันครู ออนไลน์ 2565 ทางเว็บไซต์ www.วันครู.com

ร่วมงานวันครู ออนไลน์ 2565 ทางเว็บไซต์ www.วันครู.com

สวัสดีครับวันนี้เว็บไซตืครูอัพเดตดอทคอมมีเรื่องราวที่น่าสนใจมาฝากทุกท่านเช่นเคย โดยเมื่อเร็วๆนี้เว็บไซต์คุรุสภาได้เผยแพร่แนวทางในการจัดงานวันครู ปี 2565 โดยระบุว่าจะมีการจัดกิจกรรมการทั้งในรูปแบบออนไลน์ (online) และรูปแบบออฟไลน์ โดยคุรุสภาได้เชิญชวนคุณครูทุกท่านเข้าร่วมกิจกรรม ร่วมงานวันครู ออนไลน์ 2565 ทางเว็บไซต์ www.วันครู.com โดยมีรายละเอียดดังนี้ครับ

ร่วมงานวันครู ออนไลน์ 2565 ทางเว็บไซต์ www.วันครู.com

เรื่องราวที่น่าสนใจ : คําขวัญวันครู 2565 รวม คำขวัญวันครูแห่งชาติ เนื่องในโอกาสวันครู จาก นายกรัฐมนตรี

เรื่องราวที่น่าสนใจ : ลิงก์เข้าชม นิทรรศการวันครูออนไลน์ 2565 อบรมวันครูออนไลน์ ประจำปี 2565 มีเกียรติบัตร

ส่วนกลาง
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันครู และมอบสารวันครู รวมถึงพิธีคารวะครูอาวุโสของนายกรัฐมนตรี และครูอาวุโสของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในรูปแบบ Online มีพิธีทำบุญตักบาตร พิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศแด่ครูผู้วายชนม์ พิธีบูชาบูรพาจารย์และระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ พิธีมอบรางวัลให้แก่ผู้มีคุณูปการต่อการศึกษาของชาติ ประจำปี 2564 – 2565 จำนวน 14 คน และรางวัลคุรุสภา ประจำปี 2563-2564 “ระดับดีเด่น” จำนวน 18 คน ในรูปแบบ Onsite โดยนางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศธ.

นอกจากนี้ จะมีกิจกรรมวิชาการแบบ Onsite ภายในหอประชุมคุรุสภา ได้แก่ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้องค์ความรู้ทั้งภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เช่น การปาฐกถา หม่อมหลวงปิ่น มาลากุล ครั้งที่ 5 เรื่อง “พลังครูวิถีใหม่ สร้างคุณภาพคนไทยสู่สากล” การเสวนา เรื่อง “การเรียนรู้ทางอารมณ์และสังคม สำคัญอย่างไรต่อการสร้างความสำเร็จรอบด้านของผู้เรียน” และ Special Session : Inspiring, Caring, Connecting: the Power of Princess Maha Chakri Award Teachers จากครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 4 จากประเทศบรูไน เวียดนาม และมาเลเซีย เป็นต้น

ส่วนการจัดกิจกรรมแบบ Online ผ่าน Platform วันครู (www.วันครู.com) ประกอบด้วย ทำบุญตักบาตรออนไลน์   การพัฒนาตนเอง ทางวิชาชีพในรูปแบบออนไลน์ผ่านหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริม และพัฒนาสมรรถนะของผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาในยุคดิจิทัล โดยเริ่มพัฒนาตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม – 16 เมษายน 2565

ทั้งนี้ ผู้ที่เข้ารับการพัฒนาจะได้รับเกียรติบัตรตามเกณฑ์ที่กำหนด และยังมีการจัดนิทรรศการออนไลน์ผลงานของผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ได้รับรางวัลของคุรุสภาและของหน่วยงานอื่น ๆ มากกว่า 100 เรื่องด้วย

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมที่ ความเป็นมา วันครู  ประวัติวันครู   การจัดงานวันครู ครั้งแรก

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมที่ ขั้นตอน วิธีการสมัคร ลงทะเบียนเข้าอบรม วันครูออนไลน์ 2565

ส่วนภูมิภาค
กำหนดให้สำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดทุกจังหวัด เป็นหน่วยจัดงานวันครูส่วนภูมิภาค โดยให้เข้าร่วมกิจกรรมงานวันครูผ่าน http://www.วันครู.com หรือรับชมการถ่ายทอดสดการจัดงานวันครูส่วนกลางทาง Youtube Channel “TBL Suandusit” ของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ “คุรุสภา” ในวันที่ 16 มกราคม 2565

ในส่วนของการจัดกิจกรรมสัปดาห์วันครูนั้น ขอให้หน่วยจัดงานวันครูส่วนภูมิภาคทุกแห่ง ประสานขอความร่วมมือสถานศึกษาทุกสังกัดในพื้นที่ความรับผิดชอบจัดกิจกรรมสัปดาห์วันครู ระหว่างวันที่ 11 – 17 มกราคม 2565 โดยให้พิจารณาการจัดงานวันครูตามความเหมาะสมกับบริบทและสถานการณ์ และต้องหารือร่วมกับศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ของแต่ละพื้นที่ และให้ถือปฏิบัติตามมาตรการที่ ศบค.ในแต่ละพื้นที่กำหนดอย่างเคร่งครัด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและสุขภาพของผู้เข้าร่วมงาน

สำหรับคุณครูที่ประสงค์จะเข้าร่วมกิจกรรมในวันที่ 16 มกราคม 2565 ซึ่งถือว่าเป็นวันครู ปละเป็นวันสำคัญของคุณครูทุกท่าน สามารถลงทะเบียนแล้วเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ http://www.วันครู.com โดยการเข้าร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตรออนไลน์ การพัฒนาตนเอง ทางวิชาชีพในรูปแบบออนไลน์ผ่านหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริม และพัฒนาสมรรถนะของผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาในยุคดิจิทัล โดยเริ่มพัฒนาตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม – 16 เมษายน 2565

เรื่องราวที่น่าสนใจ : ลิงก์อบรมวันครูออนไลน์ 2565 ลิงก์เข้าร่วม วิธีสมัคร หลักสูตรอบรมออนไลน์ วันครู ปี 2565

ลิงก์เข้าเว็บไซต์เพื่อลงทะเบียน http://www.วันครู.com

ขอบคุณที่มาจาก เว็บไซต์คุรุสภา

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments