วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024
Google search engine
หน้าแรกครู Tipsมารู้จักกับ Canva ใช้งานอย่างไร สามารถทำอะไรได้บ้าง? ep.0

มารู้จักกับ Canva ใช้งานอย่างไร สามารถทำอะไรได้บ้าง? ep.0

มารู้จักกับ Canva ใช้งานอย่างไร สามารถทำอะไรได้บ้าง?

สวัสดีค่ะ วันนี้ครูอัพเดตดอทคอม มีโปรแกรมหรือแอพสำเร็จรูปที่ใช้งานเกี่ยวกับการทำกราฟิกต่างๆ ได้ง่ายมากขึ้น เหมาะสำหรับคุณครูหรือท่านใดที่ช่วงนี้ต้องทำงานนำเสนอ หรืองานในรูปแบบอื่น ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งในมือถือและเครื่องคอมพิวเตอร์ นั่นเอง

สำหรับ Canva เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่อยู่ในรูปแบบของเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นในมือถือ สามารถดาวน์โหลดใช้งานฟรี หรือถ้าจะเพิ่มลูกเล่นมากขึ้นต้องจ่ายเงินเพิ่มนะคะ และจะช่วยผู้ใช้งานในเรื่องของการดีไซน์งานต่าง ๆ ที่ไม่ใช่แค่สไลด์พรีเซนเทชั่นอย่างเดียว แต่จะช่วยเหลือทุกงานที่เกี่ยวกับ Artwork เท่าที่ จะเป็นไปได้ ผู้ใช้งานไม่จำเป็นจะต้องมีศิลปะเลย ก็สามารถใช้ Canva ได้ เพราะมีรูปแบบสำเร็จให้เลือกมากมาย เหมาะสำหรับในตอนนี้ที่คุณครูต้องทำทั้งวีดีโอ พรีเซนเทชั่น และอีกมากมาย

เริ่มด้วยแรงบันดาลใจ

ด้วยแม่แบบ รูปภาพ และคอนเทนต์คุณภาพระดับมืออาชีพที่มีให้เลือกนับพันรายการ มาเริ่มต้นนำเสนอไอเดียและผลงานที่ดีที่สุดของคุณให้เป็นที่ประจักษ์ได้เลย

ทำงานร่วมกันอย่างง่ายดาย

เชิญคนอื่นมาแก้ไขร่วมกับคุณ หรือตั้งทีมทั้งหมดของคุณขึ้นมาใน Canva Pro เพื่อจัดการแอสเซทของแบรนด์ แสดงความคิดเห็น รับการอนุมัติ และปรับขนาดคอนเทนต์ภาพของคุณ

แชร์ด้วยความภาคภูมิใจ

ไม่ว่าคุณจะนำเสนอ ดาวน์โหลด กำหนดเวลา แชร์ หรือพิมพ์ คุณก็สนุกกับการได้เห็นงานของคุณสร้างออกดอกออกผลในโลกแห่งความเป็นจริงได้เสมอ

สำหรับการใช้งาน Canva ใน PC สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์  https://www.canva.com/th_th/

และ เข้าสู่ระบบ ด้วย gmail  หรือ facebook ของท่านได้เลยค่ะ

มารู้จักกับ Canva ใช้งานอย่างไร สามารถทำอะไรได้บ้าง?

มารู้จักกับ Canva ใช้งานอย่างไร สามารถทำอะไรได้บ้าง?

ในแต่มือถือ สามารถดาวน์โหลด แอพพลิเคชั่น ค้นหาคำว่า Canva  และสามารถใช้งานในรูปแบบเดียวกัน

จากที่กล่าวมาเป็นการใช้งานคราวๆของ Canva สำหรับ ep.ต่อไป จะเป็น ep.1 แนะนำการสมัครใช้งาน canva for education ซึ่งเป็นโอกาสดีสำหรับคุณครูและบุคลากรทางการศึกษา ทุกท่าน ที่ช่วงนี้ canva เปิดโอกาสให้ท่านได้ใช้งานฟรีๆ ซึ่ง จะมีลูกเล่นและการใช้งานเพิ่มมากขึ้นทีเดียว ฝากติดตาม ใน ep.1ด้วยนะคะ

บทความโดย ครูอัพเดตดอทคอม ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://www.canva.com/

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments