วันพุธ, ตุลาคม 23, 2024
Google search engine
หน้าแรกข่าวการศึกษาเงินเยียวยา 2,000 บาท 31 สิงหานี้ เงินเยียวยา 2000 บาท ถึงมือ ผู้ปกครอง

เงินเยียวยา 2,000 บาท 31 สิงหานี้ เงินเยียวยา 2000 บาท ถึงมือ ผู้ปกครอง

เงินเยียวยา 2,000 บาท 31 สิงหานี้ เงินเยียวยา 2000 บาท ถึงมือ ผู้ปกครอง

31 ส.ค.เงินเยียวยา 2,000 บาทถึงมือ นร.-ผู้ปกครอง

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ดร.เกศทิพย์ ศุภวานิช ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในฐานะโฆษก ศธ. เปิดเผยว่า ตามที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในการลดภาระค่าใช้จ่ายในการเรียนรู้ โดยให้ความช่วยเหลือนักเรียน นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในสถานศึกษาสังกัดศธ.ทั้งภาครัฐและเอกชน และสถานศึกษานอกสังกัด ศธ.ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานชั้น อนุบาล-ม.6 และระดับอาชีวศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ในอัตรา 2,000 บาทต่อคน

โดยจ่ายผ่านสถานศึกษาและให้สถานศึกษาจ่ายตรงให้แก่นักเรียน นักศึกษา หรือผู้ปกครองแล้วแต่กรณี ในรูปแบบของเงินสดนั้น ขณะนี้สำนักงานงบประมาณอยู่ระหว่างการจัดทำรายละเอียดและจะส่งเรื่องมาที่ต้นสังกัด คือ ศธ.ภายในวันที่ 13 ส.ค.นี้ จากนั้น ศธ.จะตรวจสอบข้อมูล เพื่อจัดทำขั้นตอนการจัดสรรเงินงบประมาณลงไปที่สถานศึกษาภายในวันที่ 30 ส.ค. ดังนั้นในวันที่ 31 ส.ค.เงินเยียวยา จำนวน 2,000 บาทจะส่งถึงนักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครองทันที

โฆษก ศธ.กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ได้รับเงินเยียวยาในส่วนของ ศธ.จะมีประมาณ 11 ล้านคน ซึ่งมีวงเงินรวมประมาณ 21,600 ล้านบาท อย่างไรก็ตามสิ่งที่ ศธ.ดำเนินการในโครงการดังกล่าวก็เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ปกครองและนักเรียนในสภาวะวิกฤตโควิด-19 โดยเงินเยียวยาดังกล่าวหากนักเรียนกลุ่มใดที่เรียนในรูปแบบ Online สามารถนำเงินจำนวนนี้มาช่วยค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าอินเตอร์เน็ตได้

ขณะที่กลุ่มนักเรียนที่เรียนในรูปแบบ Onsite สามารถนำเงินมาใช้จ่ายช่วยค่าดำรงชีพให้แก่ตัวเอง และครอบครัวได้เช่นเดียวกัน ส่วนการฉีดวัคซีนของครูและบุคลากรทางการศึกษาในขณะนี้นั้นครูที่ส่งรายชื่อประสงค์จะเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ครบแล้ว 100% ดังนั้นจึงรอจังหวัดจัดสรรวัคซีน ซึ่งครูและบุคลากรทางการศึกษาจะเป็นลำดับแรกที่ได้รับการฉีดวัคซีน.

ครูอัพเดตดอทคอม ขอขอบคุณข้อมูล เงินเยียวยา 2,000 บาท 31 สิงหานี้ At_HeaR ข่าวจริงเข้าหู

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments