วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024
Google search engine
หน้าแรกHILIGHTเงินกู้ ช.พ.ค. หวั่นมีเงื่อนงำ !!! จ่อร้อง “ตรีนุช” ตรวจสอบประกันเงินกู้ ช.พ.ค.

เงินกู้ ช.พ.ค. หวั่นมีเงื่อนงำ !!! จ่อร้อง “ตรีนุช” ตรวจสอบประกันเงินกู้ ช.พ.ค.

เงินกู้ ช.พ.ค. หวั่นมีเงื่อนงำ !!! จ่อร้อง “ตรีนุช” ตรวจสอบประกันเงินกู้ ช.พ.ค.

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. นายสานิตย์ พลศรี นายกสมาคมครูชนบทจังหวัดชัยภูมิ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (ผอ.สกสค.) จังหวัดชัยภูมิ 4 เปิดเผยว่า ขณะนี้สมาชิกโครงการสวัสดิการเงินกู้สมาชิกการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเหลือเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) 5-7 จำนวนมากรู้สึกสงสัยถึงการทำหน้าที่ของสำนักงาน สกสค.ในการจัดหาบริษัทประกันเงินกู้ ช.พ.ค. 5-7 ให้กับสมาชิกครูและบุคลากรทางการศึกษา เนื่องจากมีเงื่อนงำไม่ชอบมาพากลอะไรหรือไม่ เพราะมีประเด็นสงสัยว่า ก่อนหน้าที่นายธนพร สมศรี จะได้รับเลือกว่าจ้างเป็นเลขาธิการ สกสค. เมื่อช่วงเดือนก.ย.2563 มีกระแสข่าวกล่าวหาว่าสำนักงาน สกสค.ได้อนุมัติให้ปรับขึ้นอัตราเบี้ยประกันเงินกู้ ช.พ.ค.สูงขึ้น ขณะเดียวกันก็มีกระแสข่าวสำนักงาน สกสค.ได้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาหาบริษัทประกันเงินกู้ช.พ.ค. 2-3 คณะ แต่เรื่องก็เงียบหายไป

“กระทั่งเมื่อวันที่ 11 พ.ย.2563 นายธนพรให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า สำนักงาน สกสค.จะใช้ 2 บริษัทประกันชีวิต โดยเปิดช่องให้สมาชิกครูฯผู้กู้เงินโครงการ ช.พ.ค.5-7 เลือกบริษัทประกัน 1 ใน 2 บริษัทนี้ได้ โดยนายธนพรได้ระบุว่าสำนักงาน สกสค.สู้จนสามารถให้ครูเลือกบริษัทประกันได้ พร้อมกับเปลี่ยนจากการทำประกันวินาศภัยเป็นการทำประกันชีวิตแทน โดยจะมีบริษัทประกันให้ครูเลือกทำ 2 บริษัท คือ บริษัททิพยประกันชีวิต ซึ่งเป็นของธนาคารออมสินเป็นตัวหลัก และบริษัทที่สำนักงาน สกสค.เลือกคือ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เป็น 2 บริษัทที่ได้รับเลือกให้ความคุ้มครองการประกันสินเชื่อให้แก่สมาชิกครูฯผู้กู้เงิน” อดีต ผอ.สกสค.จังหวัดชัยภูมิ กล่าว

นายสานิตย์ กล่าวอีกว่า จากแนวทางการจัดหาบริษัทประกันเงินกู้ ช.พ.ค.ของสำนัก สกสค.ดังกล่าว สมาชิกครูฯผู้กู้จำนวนมากแจ้งมายังตนว่าแทบไม่ทราบเรื่อง แม้แต่ตนเองซึ่งเป็นอดีต ผอ.สกสค.จังหวัด ก็ยังไม่ทราบเรื่องเช่นกัน อย่างไรก็ตามจากแนวทางดังกล่าวชี้ให้เห็นว่าสำนักงาน สกสค.อาจจะไม่ได้คำนึงถึงผลประโยชน์ของสมาชิกครูฯผู้กู้หรือไม่ และอาจจะมีเงื่อนงำความไม่โปร่งใสอะไรหรือไม่ ทำไมสำนักงาน สกสค.จึงไม่จัดประมูลโดยเปิดโอกาสให้บริษัทประกันที่มั่นคง

ซึ่งมีจำนวนมาก ได้เข้ามาร่วมแข่งขันให้อัตราเบี้ยประกันราคาถูกที่สุดแก่ผู้กู้ ซึ่งเป็นแนวทางที่หลายฝ่ายเสนอมาตลอด 1-2 ปีที่ผ่านมาก แต่สำนักงาน สกสค.กลับมาใช้สิทธิ์อะไรเลือกกันเอง โดยไม่สอบถามความต้องการของสมาชิกครูฯผู้กู้ ดังนั้น ตนจะทำหนังสือร้องเรียนถึง น.ส.ตรีนุช ให้สั่งการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้.

ครูอัพเดตดอทคอม ขอขอบคุณข้อมูลเงินกู้ ช.พ.ค. หวั่นมีเงื่อนงำ !!! จ่อร้อง “ตรีนุช” ตรวจสอบประกันเงินกู้ ช.พ.ค.จาก At_HeaR

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments