วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024
Google search engine
หน้าแรกHILIGHTประกันโควิด ซื้อประกันCovid แบบไหนคุ้มสุด? ที่นี่มีคำตอบ

ประกันโควิด ซื้อประกันCovid แบบไหนคุ้มสุด? ที่นี่มีคำตอบ

ประกันโควิด ซื้อประกันCovid แบบไหนคุ้มสุด? ที่นี่มีคำตอบ

การซื้อประกัน Covid จะเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ทำให้คุณมั่นใจต่อการรักษาโรคมากขึ้น ไม่ต้องกังวลว่าจะจ่ายเงินสูงมากจนอาจรักษาต่อไม่ไหว เพราะวงเงินในประกันให้สูงตั้งแต่หลักแสนไปจนถึงหลักล้านบาท พร้อมการจ่ายค่าเสียรายได้เพิ่มเติมให้ แต่ทั้งนี้การเลือกประกัน Covid จำเป็นอย่างมากที่จะต้องเลือกให้ดี ควรศึกษาให้เข้าใจมากที่สุด เพื่อป้องกันปัญหาต่าง ๆ  ที่อาจเกิดจากความเข้าใจคลาดเคลื่อน จนกลายเป็นความเสียหายของทั้ง 2 ฝ่าย

อยากซื้อประกันCovid! แต่ต้องซื้ออย่างไรจึงจะคุ้มค่าที่สุด

ยุคการระบาดของ Covid-19 มีบริษัทประกันชีวิตหลายรายได้ออกการคุ้มครองประกัน Covid ที่จะมีรายละเอียดแตกต่างกัน ดังนั้นจึงขอแนะนำมือใหม่ที่ยังไม่เคยซื้อประกัน Covid มาก่อน ควรจะซื้ออย่างไร? พิจารณารายละเอียดตรงไหนบ้าง? จึงจะให้ความคุ้มค่าสูงสุด ดังนี้

1.คุ้มครองตามความต้องการ

เริ่มต้นจากการสำรวจความต้องการของคุณก่อน วิธีการรับความคุ้มครองแบบที่คุณต้องการนั้นเป็นอย่างไร? เพราะประกัน Covid จะถูกแบ่งออกเป็นหลายรูปแบบเช่น ประกันด้านค่ารักษาพยาบาล, ประกันด้านตรวจเจอแล้วจ่ายทันที กับประกันชดเชยรายได้เมื่อต้องหยุดงาน ถ้าคุณมีทุนพอที่จะสามารถดูแลตัวเองในช่วงที่จะต้องพักรักษาตัวได้ คุณอาจจะเลือกเป็นประกันค่ารักษาพยาบาลเพียงอย่างเดียวแต่ถ้าต้องการเงินก้อนสามารถเลือกประกันแบบเจอจ่ายจบในครั้งเดียว และถ้าต้องมีค่ารักษาพยาบาลเพียงพอ ให้เลือกประกัน covid ที่จ่ายเรื่องค่าชดเชยรายได้เพียงเท่านี้คุณก็จะรู้ว่า ความต้องการซื้อประกันของตัวเองจะเป็นในด้านใด และจะสามารถค้นหารายละเอียดที่ตรงใจคุณง่ายมากขึ้น

2.มีความครอบคลุม

เมื่อคุณรู้แล้วว่าต้องการซื้อประกัน Covid ในรูปแบบใด ให้ดูความครอบคลุมของประกันนั้ เช่น ถ้าคุณต้องการประกันที่สามารถจ่ายในเรื่องค่ารักษาพยาบาลได้คุณจะต้องรู้รายละเอียดเพิ่มเติม เช่น ภายในแผนประกันนั้นมีการครอบคลุมเรื่องยารักษาโรคพื้นฐาน, ยารักษาพิเศษ และการตรวจวินิจฉัยขณะเข้ารับการรักษาด้วยหรือไม่? รวมไปถึงค่าห้อง, ค่าหัตถการ, ค่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่าง ๆ ถ้าแผนประกัน Covid ที่คุณเลือกมีครอบคลุมในทุกส่วนที่กล่าวมาข้างต้น คุณก็จะสามารถซื้อได้อย่างสบายใจ ต่ถ้ามีส่วนใดส่วนหนึ่งที่ไม่ครอบคลุม ทางประกันจะต้องมีการระบุไว้ภายในสัญญาอย่างชัดเจน เพื่อทำให้คุณรู้ว่าจะต้องจ่ายเพิ่มเติมตรงส่วนใดบ้าง

3.เปรียบเทียบก่อนซื้อ

เปรียบเทียบประกันต่าง จากหลายแบรนด์ที่ออกประกัน Covid ก่อนการซื้อเสมอไม่ควรจะหยุดที่ประกันเจ้าใดทันทีตามคำบอกกล่าวของผู้อื่นเท่านั้น ควรรวบรวมข้อมูลประกันที่มีคนการันตีว่าดีจริง มาดูรายละเอียดเพิ่มเติมแล้วเปรียบเทียบว่าแบบใดที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุด

ประกัน Covid เจ้าไหนบ้างที่กำลังได้รับความนิยม

เมื่อคุณรู้แล้วว่าก่อนซื้อประกัน Covid ควรพิจารณาในเรื่องใดบ้าง เรื่องต่อไปคือการเลือกซื้อประกันชีวิตแบบไหน? จึงจะคุ้มค่ามากที่สุด ลองดูคำตอบของ 4 ประกันที่จะแนะนำดังต่อไปนี้

1.กรุงเทพประกันภัย

กรุงเทพประกันภัยมีผลิตภัณฑ์สำหรับการคุ้มครอง Covid ที่ได้รับความนิยม คือเบี้ยประกัน 899 บาท เมื่อพบว่าเจ็บป่วยหรือติดเชื้อจะจ่ายทันที 50,000 บาทพร้อมค่ารักษาพยาบาลอีก 60,000 บาท เมื่อตรวจหาโรคติดเชื้อคนในครอบครัวจะเพิ่มค่าใช้จ่ายอีก 10,000 บาท เป็นประกันแบบเจอ จ่าย บวกค่ารักษาที่จะให้ความคุ้มค่าสูและเป็นแผนที่ถือว่าขายดีมากในยุคนี้

2.สินมั่นคงประกันภัย

สินมั่นคงประกันภัยโดดเด่นเรื่องประกัน Covid เจอ จ่าย จบ เมื่อมีการพบเชื้อ Covid19 จ่ายเบี้ยประกันเพียง 199 บาทได้รับผลประโยชน์จากการตรวจพบครั้งแรกรับทันที 50,000 บาท หรือถ้าซื้อเป็นเบี้ยประกัน 399 บาท เมื่อตรวจพบครั้งแรกรับเงินทันที 100,000 บาท

3.วิริยะประกันภัย

วิริยะประกันภัยจ่ายเบี้ยประกันเพียง 399 บาทจะได้รับ การคุ้มครองแบบเธอจ่ายทบพร้อมเงินชดเชยตรวจเจอเชื้อจ่ายทันที 500 บาทและมอบเงินชดเชยแบบรายวัน 500 บาทในระยะเวลา 14 วันพร้อมพ่วง การคุ้มครองเมื่อฉีดวัคซีนแล้วเกิดอาการแพ้อีกด้วย

4.ทิพยประกันภัย

ทิพยประกันภัยมีความเด่นในเรื่องของการร่วมงานกับผลิตภัณฑ์ต่าง ที่ผู้คนนิยมใช้ในปัจจุบัน เช่น ผลิตภัณฑ์ของธนาคารที่ทิพยประกันภัยจับมือกับธนาคาร SCB และธนาคารกสิกรไทย เพื่อสร้างแผนประกัน Covid ที่ให้ความคุ้มครองสูงสุดตั้งแต่ 100,000-200,000 บาท พร้อมให้การชดเชยแบบรายวันไม่เกิน 15 วันและให้การคุ้มครองจากการเสียชีวิตเพิ่มเติม ทั้งยังร่วมงานกับ 7-11 ที่ให้ประกันสำหรับผู้เป็น All Member คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล 7,000 บาท ละค่ารักษาในภาวะโคม่าอีก 70,000 บาท ด้วยเบี้ยประกันเพียง 177 บาทต่อปีเท่านั้น

การเลือกแผนประกันต่าง ควรดูรายละเอียดและทำการเปรียบเทียบให้ดีนอกจากนี้ควรดูในเรื่องของโรคประจำตัวด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงควรไปพบแพทย์เพื่อการตรวจโรคให้เรียบร้อยและแจ้งทางประกันให้ชัดเจนที่สุด เพื่อป้องกันปัญหาต่าง ตามมาในอนาคต

ครูอัพเดตดอทคอม ขอขอบคุณข้อมูล ประกันโควิด ซื้อประกันCovid แบบไหนคุ้มสุด? ที่นี่มีคำตอบ จาก บริษัทประกันภัยต่างๆ

บทความโดย ครูอัพเดตดอทคอม

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments