วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024
Google search engine
หน้าแรกข่าวการศึกษานักศึกษาครู รุ่น 59 มีเฮ รมช.กนกวรรณช่วยเร่งรัดคุรุสภา “ขึ้นทะเบียนสถานะใบอนุญาตฯ” ด่วนที่สุด เพื่อให้ทันสมัครสอบครูผู้ช่วย สพฐ. ต้นเดือนมิถุนายนนี้

นักศึกษาครู รุ่น 59 มีเฮ รมช.กนกวรรณช่วยเร่งรัดคุรุสภา “ขึ้นทะเบียนสถานะใบอนุญาตฯ” ด่วนที่สุด เพื่อให้ทันสมัครสอบครูผู้ช่วย สพฐ. ต้นเดือนมิถุนายนนี้

นักศึกษาครู รุ่น 59 มีเฮ รมช.กนกวรรณช่วยเร่งรัดคุรุสภา “ขึ้นทะเบียนสถานะใบอนุญาตฯ” ด่วนที่สุด เพื่อให้ทันสมัครสอบครูผู้ช่วย สพฐ. ต้นเดือนมิถุนายนนี้

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยถึงกรณีที่มีกลุ่มนักศึกษา ที่เข้าเรียนหลักสูตรครูในปี 2559 เรียกร้องผ่านเพจเฟซบุ๊ก “พี่โอ๊ะ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์-เพจ” มาเป็นจำนวนมากว่า ต้องการให้ช่วยเร่งรัดการดำเนินการออกใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ผ่านช่องทางออนไลน์ KSP BUNDIT (https://www.ksp.or.th/ksp2018/uni-bundit/) ของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา เพื่อให้ทันต่อการสมัครสอบครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในช่วงวันที่ 4-10 มิถุนายน 2564 ที่จะถึงนี้ ว่า เมื่อได้รับทราบความทุกข์ร้อนของนักศึกษากลุ่มนี้ ครูโอ๊ะก็ได้ประสานกับทางคุรุสภาโดยตรง เพื่อเร่งรัดการดำเนินงานขึ้นสถานะใบอนุญาตฯ ให้ได้เร็วที่สุด เพื่อประโยชน์ต่อการสมัครสอบเข้ารับราชการครู และเพื่อความมั่นคงก้าวหน้าในอาชีพครู

“ทางคุรุสภายืนยันที่จะดำเนินการให้เป็นกรณีเร่งด่วน โดยนักศึกษาที่ได้รับการอนุมัติจบการศึกษา หรือมหาวิทยาลัยยังไม่ได้อนุมัติการจบการศึกษา หรือเพิ่งจะอนุมัติการจบการศึกษาเมื่อไม่นานมานี้ เร่งดำเนินการยื่นเอกสารผ่านระบบ e-Service ช่องทาง KSP BUNDIT เข้ามาโดยเร็ว พร้อมชำระค่าธรรมเนียมใน 3 ช่องทาง คือ ไปรษณีย์ เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย และร้านสะดวกซื้อ 7-11 ให้เรียบร้อย เพื่อจะได้เข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบเพื่อขึ้นทะเบียนได้เร็วขึ้น จากปกติที่ใช้เวลาดำเนินการรองรับไม่เกิน 30 วันทำการ ตามที่ระบุไว้ในคู่มือประชาชน แต่ในกรณีเร่งด่วนเช่นนี้ จะมีเวลาดำเนินการไม่เกิน 10 วัน เพื่อให้ทันการสมัครสอบในช่วงวันดังกล่าว

ส่วนกลุ่มนักศึกษา รุ่น 59 ที่มหาวิทยาลัยรับเกินแผนที่เสนอขออนุมัติจากคุรุสภา จำนวนกว่า 822 รายนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมเสนอเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะกรรมการคุรุสภาในเร็ว ๆ นี้ (วันที่ 31 พฤษภาคม 2564) และเมื่อคณะกรรมการคุรุสภามีมติอนุมัติรับรอง ก็จะดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติต่อไป โดยนักศึกษากลุ่มนี้ต้องยื่นเอกสารทาง KSP BUNDIT อย่างถูกต้องครบถ้วนทุกขั้นตอนเช่นกัน

เมื่อคุรุสภายืนยันที่จะเร่งรัดการทำงานให้เช่นนี้ นักศึกษาก็ต้องเร่งดำเนินการตามขั้นตอนที่คุรุสภากำหนดอย่างถูกต้องครบถ้วนด้วย เพื่อรักษาสิทธิ์ของตัวเอง และครูโอ๊ะขออวยพรให้ทุกคนสมหวังดังที่ตั้งเป้าหมายไว้ทุกประการ” รมช.ศธ.กล่าว

ทั้งนี้ คุรุสภาได้ดำเนินการขึ้นสถานะใบอนุญาตฯ แก่กลุ่มนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรที่คุรุสภารับรอง และมหาวิทยาลัยอนุมัติการจบศึกษา รวมทั้งได้ยื่นเอกสารผ่านระบบ e-Service ถูกต้อง ครบถ้วน และชำระค่าธรรมเนียมแล้ว ในรอบเดือนเมษายน – พฤษภาคม 2564 รวม 15,877 ราย

26/5/2564

ครูอัพเดตดอทคอม ขอขอบคุณข้อมูล นักศึกษาครู รุ่น 59 มีเฮ รมช.กนกวรรณช่วยเร่งรัดคุรุสภา “ขึ้นทะเบียนสถานะใบอนุญาตฯ” ด่วนที่สุด เพื่อให้ทันสมัครสอบครูผู้ช่วย สพฐ. ต้นเดือนมิถุนายนนี้. จาก ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments