วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024
Google search engine
หน้าแรกHILIGHTการขอย้ายกลับภูมิลำเนา ของข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา

การขอย้ายกลับภูมิลำเนา ของข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา

การขอย้ายกลับภูมิลำเนา ของข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา

สวัสดีครับ คุณครูและท่านผู้อ่านทุกท่าน วันนี้ครูอัพเดตดอทคอม มีข่าวสารเกี่ยวกับการขอย้ายกลับภูมิลำเนาของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มาฝากคุณครูและท่านผู้อ่านทุกท่านครับ

ราชกิจจานุเบกษา ลงวันที่ ๗ เมษายน ๒๕๖๔ เผยแพร่ ศธ. ตอบกระทู้ถาม การขอย้ายกลับภูมิลำเนาของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเพจ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

คำตอบกระทู้ถามแยกเฉพาะที่ ๒๒๑/ร.
ของ รองศาสตราจารย์สุรวาท ทองบุ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคก้าวไกล
เรื่อง การขอย้ายกลับภูมิลำเนาของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

ข้าพเจ้า คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รักษาราชการแทน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ขอตอบกระทู้ถามของท่านสมาชิกผู้ทรงเกียรติ ดังนี้

คำตอบข้อที่ ๑ กระทรวงศึกษาธิการขอเรียนว่า คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ได้กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยกำหนดคุณสมบัติของผู้ขอย้ายกรณีปกติว่า ต้องปฏิบัติงานในตำแหน่งครูในสถานศึกษาปัจจุบันติดต่อกันมาแล้วไม่น้อยกว่า ๒๔ เดือน นับถึงวันสุดท้ายที่กำหนดให้ยื่นคำร้องขอย้าย เนื่องจากในช่วง ๒๔ เดือนแรก เป็นช่วงเวลาสำคัญที่ครูผู้ช่วยต้องมีการเตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้มก่อนการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งครู ซึ่ง ก.ค.ศ. เห็นว่าเป็นระยะเวลาที่เหมาะสมในการสั่งสมประสบการณ์และสามารถสร้างผลงานที่เป็นรูปธรรมได้ หากครูผู้ช่วยได้รับการสนับสนุนและส่งเสริมให้มีการพัฒนาตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ. กำหนด อย่างครบถ้วน เข้มข้น จะทำให้เกิดผลดีต่อทั้งครู นักเรียน สถานศึกษา และชุมชน

นอกจากนี้ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กระทรวงศึกษาธิการได้เปิดโอกาสให้ผู้สมัครสอบสามารถเลือกจังหวัดที่ประสงค์จะไปสอบแข่งขันได้ ซึ่งหากสอบแข่งขันได้แล้วจะได้รับการบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งครูผู้ช่วยในพื้นที่ที่ตนเองได้แสดงความประสงค์ไว้ โดยส่วนราชการมิได้บังคับหรือสร้างตัวเลือกที่จำกัดให้แก่ครูผู้ช่วยแต่อย่างใด

คำตอบข้อที่ ๒ สำหรับการบรรจุข้าราชการในสังกัดอื่นมาบรรจุเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการนั้น ตั้งแต่วันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๖๑ กระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการโอนพนักงานส่วนท้องถิ่นและข้าราชการอื่น ซึ่งเป็นผู้สอบแข่งขันได้มาบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย โดยกำหนดให้ได้รับเงินเดือนอันดับครูผู้ช่วย ตามคุณวุฒิที่ประกาศรับสมัครสอบแข่งขัน และให้นับอายุราชการต่อเนื่อง ดังนั้น หากข้าราชการครูสังกัดอื่นมาบรรจุเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาก่อน ๔ ปี สามารถนับอายุราชการต่อเนื่องได้

การขอย้ายกลับภูมิลำเนา ของข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา

ครูอัพเดตดอทคอม ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.mratchakitcha.soc.go.th/

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments