วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024
Google search engine
หน้าแรกสื่อการเรียนรู้/คลังข้อสอบวันอาสาฬหบูชา สื่อ ป๊อปอัพ ใบงาน พร้อม ระบายสี ไฟล์ WORD

วันอาสาฬหบูชา สื่อ ป๊อปอัพ ใบงาน พร้อม ระบายสี ไฟล์ WORD

วันอาสาฬหบูชา สื่อ ป๊อปอัพ ใบงาน พร้อม ระบายสี ไฟล์ WORD

สวัสดีค่ะ เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เปิดเทอมวันแรก คงเหนื่อยกันน่าดู ทั้งคุณครู ผู้ปกครอง และเด็กๆ ยังไงก็สู้ๆกันทุกฝ่ายนะคะ ครูอัพเดตดอทคอม เอาใจช่วยทุกท่านค่ะ

วันนี้อีกเช่นเคย ครูอัพเดตดอทคอมมีใบงานเกี่ยวกับ วันอาสาฬหบูชา สื่อ ป๊อปอัพ ใบงาน พร้อม ระบายสี ไฟล์ WORD มาฝากคุณครูและเด็กๆจ้า เป็นใบงานระบายสี พร้อมทำป๊อปอัพน่ารักๆ  พร้อมทั้งมีความรู้เกี่ยวกับวันอาหาฬบูชา ที่ใกล้จะมาถึงนี้ด้วยค่ะ

สำหรับความรู้เกี่ยวกับวันอาสาฬหบูชา ครูอัพเดตดอทคอม นำมาจาก เว็บไซต์ kapook.com ขอขอบคุณไว้ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

ใบงาน วันมาฆบูชา 2567 รวมใบงานและภาพระบายสี เนื่องใน วันมาฆบูชา ปี 2567 ดาวน์โหลดที่นี่

             สำหรับพุทธศาสนิกชนทุกคน คงทราบกันดีว่า ทุกวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ของทุกปี จะตรงกับวันสำคัญทางพุทธศาสนาอีกหนึ่งวัน นั่นคือ “วันอาสาฬหบูชา” ซึ่งในปี 2563 วันอาสาฬหบูชา ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม (ขึ้น 15 คํ่า เดือน 8) แต่หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบความเป็นมาเกี่ยวกับวันอาสาฬหบูชาเท่าใดนัก ดังนั้นวันนี้เรามี ประวัติวันอาสาฬหบูชา มาฝากกันค่ะ

ทั้งนี้ คำว่า “อาสาฬหบูชา” สามารถอ่านได้ 2 แบบ คือ อา-สาน-หะ-บู-ชา หรือ อา-สา-ละ-หะ-บู-ชา ซึ่งจะประกอบด้วยคำ 2 คำ คือ อาสาฬห ที่แปลว่า เดือน 8 ทางจันทรคติ กับคำว่า บูชา ที่แปลว่า การบูชา เมื่อนำมารวมกันจึงแปลว่า การบูชาในเดือน 8 หรือการบูชาเพื่อระลึกถึงเหตุการณ์สำคัญในเดือน 8

         วันอาสาฬหบูชา คือวันที่พระพุทธเจ้าได้ทรงประกาศพระพุทธศาสนาเป็นครั้งแรก หลังจากตรัสรู้ได้ 2 เดือน โดยแสดงปฐมเทศนาโปรดพระปัญจวัคคีย์ทั้ง 5 ได้แก่ พระโกณฑัญญะ พระวัปปะ พระภัททิยะ พระมหานามะ และพระอัสสชิ ที่ป่าอิสิปตนมฤคทายวัน เมืองพาราณสี แคว้นมคธ จนพระอัญญาโกณฑัญญะ ได้บรรลุธรรมและขอบวชเป็นพระภิกษุรูปแรกในพระพุทธศาสนา จึงถือว่าวันนี้มีพระรัตนตรัยครบองค์สามบริบูรณ์ครั้งแรกในโลก คือ มีทั้งพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก่อนพุทธศักราช 45 ปี

ทั้งนี้ พระธรรมที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงแก่ปัญจวัคคีย์ทั้ง 5 เรียกว่า “ธัมมจักกัปปวัตนสูตร” แปลว่า พระสูตรแห่งการหมุนวงล้อธรรม ซึ่งหลังจากปฐมเทศนา หรือเทศนากัณฑ์แรกที่พระองค์ทรงแสดงจบลง พระอัญญาโกณฑัญญะก็ได้ดวงตาเห็นธรรม สำเร็จเป็นพระโสดาบัน จึงขออุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา พระพุทธเจ้าก็ได้ประทานอุปสมบทให้ด้วยวิธีที่เรียกว่า “เอหิภิกขุอุปสัมปทา” พระโกณฑัญญะจึงได้เป็น พระอริยสงฆ์องค์แรกในพระพุทธศาสนา ต่อมา พระวัปปะ พระภัททิยะ พระมหานามะ และพระอัสสชิ ก็ได้ดวงตาเห็นธรรม และได้อุปสมบทตามลำดับ

ตัวอย่างสื่อ ป๊อปอัพ ใบงาน ระบายสี ไฟล์ JPG ค่ะ สามารถคลิกขวาที่รูปพภาพและบันทึกได้เลยค่ะ ส่วนไฟล์ WORD พร้อมปริ้นมีให้ดาวน์โหลดด่านล่างนะคะ

วันอาสาฬหบูชา สื่อ ป๊อปอัพ ใบงาน พร้อม ระบายสี ไฟล์ WORD

วันอาสาฬหบูชา สื่อ ป๊อปอัพ ใบงาน พร้อม ระบายสี ไฟล์ WORD

ดาวน์โหลด ไฟล์ WORD พร้อมปริ้น คลิกที่นี่

ผลงานโดย ครูอัพเดตดอทคอม  ไม่อนุญาตให้นำไปอัพโหลดใหม่นะคะ ขอบคุณค่ะ

สื่อ ใบงานที่น่าสนใจ  วันอาสาฬหบูชา สื่อ ใบงาน ระบายสี ไฟล์ WORD พร้อมปริ้น

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments