วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024
Google search engine
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่เปิด 3 เครื่องมือ สำหรับ สอนออนไลน์ นักเรียน เรียนออนไลน์ ได้ที่บ้าน

เปิด 3 เครื่องมือ สำหรับ สอนออนไลน์ นักเรียน เรียนออนไลน์ ได้ที่บ้าน

สวัสดีค่ะคุณครูทุกท่าน ครูอัพเดตดอทคอม เชื่อว่า ช่วงนี้คุณครูทุกท่าน อาจกำลังมองหา เครื่องมือ สำหรับการ สอนออนไลน์ ที่นักเรียน สามารถเรียนออนไลน์ ได้ที่บ้าน ครูอัพเดตดอทคอม จึงมีเครื่องมือ สำหรับสอนออนไลน์มาฝากคุณครูทุกท่านค่ะ ไปดูที่เครื่องมือแรกกันเลย

  1. Microsoft Teams เป็นระบบจัดการเรียนรู้ของ Microsoft ซึ่งเป็นระบบที่มีความครอบคลุมในการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ ไปดูคุณสมบัติของ Microsoft Teams กันก่อนค่ะ

  • ผู้สอนสามารถบันทึกวิดีโอการสอนของตนแล้วแจกจ่ายให้ผู้เรียนผ่านระบบจัดเก็บข้อมูลแบบ
    คลาวด์ (cloud storage) ด้วย Google Drive หรือ Microsoft OneDrive หรือ Microsoft Stream แล้วจำกัดสิทธิการเข้าถึง
  • ผู้สอนสามารถถ่ายทอดสดการสอนผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ (video conference) ด้วย Microsoft Teams หรือ Google Meet
  • ผู้สอนสามารถสร้างและใช้งานห้องเรียนออนไลน์ (e-classroom) ด้วย Microsoft Teams หรือ Google Classroom ซึ่งเครื่องมือทั้งคู่มีคุณลักษณะที่มีประโยชน์ต่อการเรียนการสอน เช่น การแจกจ่ายเอกสารประกอบการสอน การสนทนา การสร้างกระดานถามตอบ การมอบหมายงานหรือสั่งการบ้าน การตรวจงาน การสร้างแบบทดสอบ และการให้คะแนน เป็นต้น

💻การใช้งาน MICROSOFT TEAMS (สำหรับผู้สอน)

💻การใช้งาน MICROSOFT TEAMS (สำหรับผู้เรียน)

💻MICROSOFT TEAMS EDUCATION : HOW TO

ดาวน์โหลดคู่มือการใช้งาน Microsoft Teams

 

 

2. Google Classroom
Classroom เป็นบริการสำหรับ Google Apps for Education ซึ่งเป็นชุดเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้สอนสามารถสร้างและเก็บงานได้โดยไม่ต้องสิ้นเปลืองกระดาษ มีคุณลักษณะที่ช่วยประหยัดเวลา เช่น สามารถทำสำเนาของ Google เอกสารสำหรับผู้เรียนแต่ละคนได้โดยอัตโนมัติ โดยระบบจะสร้างโฟลเดอร์ของไดร์สำหรับแต่ละงานและผู้เรียนแต่ละคนเพื่อช่วยจัดระเบียบให้ผู้เรียนสามารถติดตามว่ามีอะไรครบกำหนดบ้างในหน้างาน และเริ่มทำงานได้ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว ผู้สอนสามารถดูได้อย่างรวดเร็วว่าใครทำงานเสร็จหรือไม่เสร็จบ้าง ตลอดจนสามารถแสดงความคิดเห็นและให้คะแนนโดยตรงได้แบบเรียลไทม์ใน Google Classroom

 

ดาวน์โหลดคู่มือการใช้งาน Google Classroom

 

3. Zoom 

เป็นรูปแบบการจัดการเรียน การสอนออนไลน์ในรูปแบบ Video Conference โดยคุณครูสามารถใช้ประชุมหรือสอนออนไลน์ในกรณีการประชุม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ต้องการเห็นหน้าผู้เรียน ในห้องเรียน โดยล่าสุด Microsoft Teams ได้เพิ่ม เครื่องมือ Zoom ในห้องเรียนออนไลน์ของMicrosoft Teams เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ

 

ดาวน์โหลดคู่มือการใช้งานโปรแกรม Zoom

 

ครูอัพเดตดอทคอม หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับคุณครูทุกท่านนะคะ และขอขอบคุณผู้จัดทำคู่มือการใช้งานโปรแกรมต่างๆเป็นอย่างสูงค่ะ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments