วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024
Google search engine
หน้าแรกบทความการศึกษาครูผู้ช่วย ลาคลอดบุตร ได้หรือไม่ อย่างไร?

ครูผู้ช่วย ลาคลอดบุตร ได้หรือไม่ อย่างไร?

ครูผู้ช่วย ลาคลอดบุตร ได้หรือไม่ อย่างไร?

 

สวัสดีครับ  ครูอัพเดตดอทคอม  มีเรื่องราวที่น่าสนใจมาฝากครับ  จากที่ในช่วงนี้มีข่าวการเรียกบรรจุ  ครูผู้ช่วย อยู่เป็นระยะ  และได้มีครูผู้ช่วย ท่านหนึ่ง  ถามข้อมูลกับครูอัพเดตดอทคอม  มาทางไลน์  ว่า  ” ตนเองบรรจุรับราชการครู ตำแหน่ง  ครูผู้ช่วย  มาแล้ว  1 ปี  3 เดือน   และมีกำหนดคลอดในอีก  1 เดือนข้างหน้า   เลยสงสัยว่าจะขอ ลาคลอดบุตร ได้หรือไม่ “  ทางแอดมิน ขอตอบผ่านทาง  เว็บไซต์ดังนี้ครับ

ตาม สิ่งที่แนบมาด้วย  กับ หนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.7/ว 19 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2561 – หลักเกณฑ์และวิธีการเตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้ม ตำแหน่งครูผู้ช่วย  ระบุไว้ดังนี้ครับ

 

 

ครูผู้ช่วย ลาคลอดบุตร ได้หรือไม่ อย่างไร?
ครูผู้ช่วย ลาคลอดบุตร ได้หรือไม่ อย่างไร?

 

สรุปว่า  ลาคลอดบุตร ได้นะครับ   แต่ระยะเวลา ในการลานั้นจะนับวันลา รวมกับวันลาป่วย ที่จำเป็นต้องรักษาตัวเป็นเวลานานด้วย   คือรวมตลอดระยะเวลา 2 ปี ที่มีการเตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้ม  ต้องไม่เกิน 90 วัน  ถ้าเกินก็ต้องเพิ่มวันในการเตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้ม ขึ้นตามวันที่ เกิน ครับ  เช่น  หากที่ผ่านมา  ลาป่วยไปแล้ว  รวม 30  วัน  จะสามารถ  ลาคลอดบุตร  ได้ไม่เกิน  60 วัน

 

อ้างอิงจาก
1. สำนักงาน  ก.ค.ศ.
2. หนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.7/ว 19 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2561 – หลักเกณฑ์และวิธีการเตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้ม ตำแหน่งครูผู้ช่วย

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments