วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024
Google search engine
หน้าแรกครู Tipsรวมเว็บไซต์ทำอินโฟกราฟฟิก Infographic สำเร็จรูป

รวมเว็บไซต์ทำอินโฟกราฟฟิก Infographic สำเร็จรูป

รวมเว็บไซต์ทำอินโฟกราฟฟิก Infographic สำเร็จรูป

สวัสดีค่ะ วันนี้ครูอัพเดตดอทคอมจะมาชวนคุณครูร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับ เรื่อง อินโฟกราฟฟิก infographic กับการศึกษา นะคะ

       infographic คุณครูหลายท่านอาจเคยรู้จัก หรือเคยสร้างพัฒนา infographic มาก่อน infographic เรียกได้ว่าเป็นรูปแบบการนำเสนอข้อมูลที่มีอยู่มากมายมหาศาล มาสรุปให้เข้าใจง่าย ภายใน 1 หน้ากระดาษ ซึ่งมักจะนำเสนอในรูปแบบรูปภาพ จำนวน 1 ภาพ เนื่องจาก อินโฟกราฟฟิก มาจากคำว่า Information (ข้อมูล) + Graphic (รูป) จึงหมายความว่า การนำข้อมูลในรูปแบบอักษรมาแปลงเป็นรูปภาพให้สามารถเข้าใจง่ายนั่นเองค่ะ

     โดยส่วนมากก่อนเริ่มทำอินโฟกราฟฟิก infographic คุณครูควรจะตอบคำถามสำคัญดังนี้ให้ได้ก่อนค่ะ เช่น การมีเป้าหมายที่ชัดเจนว่าต้องการสื่อความหมายถึงสิ่งใด infographic ที่จะผลิตขึ้นมาไม่ซับซ้อนจนเกินไป

      คุณครูเริ่มสนใจการทำ infographic กันแล้วใช่ไหมคะ ไปดูเว็บไซต์ดีๆที่ครูอัพเดตดอทคอมตั้งใจมาแนะนำสำหรับสร้าง infographic สำเร็จรูปกันเลยค่ะ

1. Canva : https://www.canva.com/

2.VENNGAGE : https://infograph.venngage.com

3.infogram : https://infogram.com/

4.visme : https://www.visme.co/templates/

5.easelly: https://www.easel.ly/

จาก 5 เว็บไซต์ที่ครูอัพเดตดอทคอมได้ทำการแนะนำ ก็จะมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน คุณครูสามารถเลือกประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับการสร้างชิ้นงานหรือสื่อการสอนได้เลยค่ะ ซึ่งจุดเด่นของทุกเว็บก็คือ จะมีรูปแบบสำเร็จรูป Templete ในการสร้างอินโฟกราฟฟิก infographic  มาให้ได้ใช้งานแน่นอนค่ะ สวยและประหยัดเวลาไปได้เยอะเลยล่ะค่ะ ไว้พบกันคราวหน้ากับครูอัพเดตดอทคอมที่จะมีเทคนิคการใช้งานโปรแกรมดีๆมาแชร์กันกับคุณครูนะคะ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments